CÁCH CHỌN GIÀY CẦU LÔNG PHÙ HỢP

Để có thể chơi tốt được bộ môn cầu lông thì điều cần thiết đầu tiên là bạn phải sở hữu một đôi giày cầu lông phù hợp với bản thân mình. Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu chấn thương đáng kể và còn giúp bạn di chuyển tốt hơn trong một ván cầu.

Chọn giày theo kiểu chân

Đặc điểm của bàn chân mỗi người là khác nhau nên đây là tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm khi chọn giày đánh cầu lông. Dưới đây là những điều mà bạn cần ghi nhớ để chọn giày thể thao phù hợp với kiểu chân của mình.

  • Đối với người có mũi bàn chân rộng: Nên chọn những đôi giày bản to và có mũi tù.
  • Đối với những người có bàn chân hơi nhọn: Nên chọn những đôi giày có thiết kế vừa vặn, ôm chân và có mũi nhỏ, hơi nhọn.
  • Đối với những người có gan bàn chân dày: Nên chọn những đôi giày buộc dây để dễ nới lỏng, chọn giày có form rộng và phần vỏ giày mỏng.

Chọn giày theo size

Một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đeo, trong khi đó một đôi giày quá chật sẽ khiến bạn dễ bị đau chân hoặc thậm chí là viêm hoặc biến dạng chân còn đôi giày quá rộng sẽ dễ bị tuột, khiến bạn không tự tin khi chạy.

Như vậy, việc chọn size giày đúng với kích thước chân là điều vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua giày cầu lông.

Bạn nên chọn những đôi giày vừa chân và cách tốt nhất là thử ngay tại của hàng để tránh bị nhầm size, ngoài ra bạn cũng có thể chọn giày lớn hơn một nửa size để cảm thấy thoải mái hơn nhé!

Theo tầm giá

Đối với cách chọn giày cầu lông thì mức giá rất quan trọng bởi có rất nhiều loại giày với các mức giá khác nhau, phần lớn giày cầu lông sẽ có mức giá dao động từ 500.000 VNĐ đến vài triệu đồng. Chính vì vậy bạn cần biết rõ mình muốn mua giày trong tầm giá bao nhiêu để có thể đưa ra lựa chọn cho phù hợp và tiết kiệm thời gian tìm kiếm giày.

Theo kiểu chân (Form dáng chân)

Trong cách chọn giày cầu lông hay bất kỳ loại giày thể thao nào, việc lựa chọn theo kiểu chân là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

  • Người chơi có mũi bàn chân rộng nên chọn những kiểu giày có mũi tù, to bản (Điển hình như Victor VT-802, 803, 8000), ngược lại nếu là người có mũi chân nhọn thì bạn nên chọn giày có mũi nhỏ, ôm chân (Điển hình như Yonex 100, một số kiểu giày đến từ thương hiệu Kawasaki như K039, K038, Victor VT-7000, Mmoa 8000, 9000).
  • Với những người có gan bàn chân dày (bàn chân phẳng) thì nên chọn các loại giày hơi rộng, vỏ giày mỏng và phần dây buộc có thể dễ dàng tháo nới, điều chỉnh.
  • Với những người có gan bàn chân mỏng (bàn chân mỏng) thì nên chọn những loại giày thể thao ôm chân, có đế và vỏ dày hơn một chút.

Chọn giày chơi cầu lông dựa vào lối đánh

Cách chọn giày cầu lông theo cách di chuyển của mỗi người:

  • Nếu bạn là người thích đập cầu và thường xuyên có những pha nhảy đập, bật nhảy 3 bước đập cầu thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là những đôi giày có đế nhiều lớp, đế giày có đệm khí sẽ giúp bạn tăng sức bật, giảm chấn thương đầu gối và bảo vệ tốt nhất cho đôi chân.
  • Nếu bạn là người thường xuyên đánh lưới, vồ cầu hay chụp bước một nhanh thì những đôi giày có trọng lượng nhẹ, mũi giày không quá mỏng, đế giày phẳng và rộng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn để tăng độ vững khi tiếp đất bằng mũi chân.

Chọn giày chơi cầu lông theo thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu giày cầu lông tốt để người chơi thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình. Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm riêng về sản phẩm, với mức giá từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp. Một số thương hiệu giày cầu lông hàng đầu đang có mặt tại Việt Nam như: Yonex, Lining, Mizuno, Victor, Kawasaki…

Chọn giày cầu lông theo sở thích

Bạn có thể lựa chọn những đôi giày cầu lông theo sở thích của mình về màu sắc hay kiểu dáng của giày. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chơi cầu và thích thú với việc tập luyện hơn.

SAIGON BADMINTON STORE – Địa chỉ mua giày chơi cầu lông uy tín nhất

Hiện nay, các loại giày cầu lông được bán rất nhiều trên thị trường. Chính vì vậy để mua được các sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt bạn hãy chọn tại các địa chỉ chính hãng đáng tin cậy nhé

Saigon Badminton Store cung cấp những mẫu giày cầu lông chính hãng từ giá rẻ đến cao cấp đến từ các thương hiệu giày cầu lông hàng đầu trên thế giới như: Giày cầu lông Yonex, Lining, Victor, Kawasaki…Với chất lượng giày tốt và giá thành hợp lý Saigon Badminton Store là một địa chỉ mua giày cầu lông và các dụng cụ thể thao uy tín để bạn tham khảo.

Mua giày tại shop, bạn có thể yên tâm. Có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán và đổi trả giày nếu không đúng size, không đúng màu sắc, chất lượng đã đặt. Shop còn có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và nhiệt tình, tư vấn giúp bạn lựa chọn được đôi giày ưng ý.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã nắm được tiêu chí của một đôi giày tốt và cách chọn giày cầu lông phù hợp với mỗi người.

Trả lời